Chia sẻ các bước chăm sóc da mặt cơ bản chuẩn Hàn

Chia sẻ các bước chăm sóc da mặt cơ bản chuẩn Hàn

Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn các bước chăm sóc da mặt cơ bản mà ai cùng cần biết để giữ cho mình làn da căng bóng, mịn màng không tì vết. Hãy cùng theo dõi bài viết này để hiểu rõ các bước thực hiện nhé!

Bước 1- Tẩy trang đúng cách

Tại sao cần tẩy trang đúng cách? Bởi vì việc bạn không tẩy trang trước khi thực hiện các bước chăm sóc da khác sẽ là nguyên nhân chủ yếu gây ra mụn và khiến da ngày càng sạm nám hơn. Nếu bạn không tẩy trang mà bước vào bước dùng sữa rửa mặt luôn thì rất dễ khiến cho các lỗ chân lông bị ứ đọng cặn mỹ phẩm bụi bẩn và sinh ra các loại mụn bọc, mụn đầu đen,…

Làm sạch là là hoạt động đầu tiên để bắt đầu một chu trình làm đẹp
Làm sạch là là hoạt động đầu tiên để bắt đầu một chu trình làm đẹp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước tẩy trang, dầu tẩy trang khác nhau, bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số sản phẩm lành tính có khả năng là sạch và an toàn với mọi loại da, dù bạn thuộc loại da dầu mụn, da nhạy cảm hay da khô đều có thể sử dụng các sản phẩm này:

  • Bioderma Sensibio H2O
  • L’Oreal
  • Nước tẩy trang không cồn Nivea
  • Dầu tẩy trang SK-II Facial Treatment Cleansing Oil
  • Dầu tẩy trang Sulwhasoo

Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số loại nước tẩy trang khác tại đây.

Bước 2 – Dùng sữa rửa mặt phù hợp

rửa mặt là một trong các bước chăm sóc da mặt cơ bản
rửa mặt là một trong các bước chăm sóc da mặt cơ bản

Sữa rửa mặt là một trong các bước chăm sóc da mặt cơ bản nhất mà bạn không thể bỏ qua. Sữa rửa mặt khi hòa với nước sẽ tạo thành các hạt nhỏ li ti giúp làm sạch từ sâu bên trong lỗ chân lông, giúp làn da của bạn một lần nữa được làm sạch. Hơn nữa, trong sữa rửa mặt có các thành phần giúp làm giảm mụn và sáng da nên bạn hãy sử dụng sữa rửa mặt thường xuyên và nhớ rửa mặt thật sạch lại với nước để da được làm sạch hoàn toàn nhé.

Lưu ý nếu da bạn là da nhạy cảm, hoặc da dầu mụn thì hãy lựa chọn các loại sữa rửa mặt có thành phần chiết xuất từ tự nhiên như:

  • Sữa rửa mặt Trà Xanh Hàn Quốc
  • Sữa rửa mặt Dabo Dưa Leo
  • Gel Rửa Mặt The Auragins Oil Balancing Gel Cleanser
  • Sữa Rửa Mặt Chiết Xuất Tràm Trà Paparecipe Tea Tree Control Cleansing Foam

Nếu bạn không muốn sử dụng các loại sữa rửa mặt có chứa nhiều hóa chất thì có thể dùng các loại nguyên liệu tự nhiên để rửa mặt như; sữa tươi không đường, nước vo gạo, nước chè xanh,….

Bước 3 – Dùng toner

Tẩy tế bào chết để lỗ chân lông thông thoáng
Tẩy tế bào chết để lỗ chân lông thông thoáng

Trước khi dùng toner bạn có thể tẩy tế bào chết để loại bỏ các tế bào da sừng, da khô giúp lỗ chân lông thông thoáng và da dễ hấp thu các dưỡng chất hơn. Bạn co thể kết hợp các nguyên liệu tự nhiên để tẩy tế bào chết cho da như: đường + muối, muối+ dầu oliu, dầu dừa+đường,… Tuy nhiên, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 2-3 lần/ tuần để tránh khiến da bị mỏng và dễ bị tổn thương nhé.

Sau đó, bạn sử dụng một lớp toner để giúp cân bằng độ PH cho da, giúp da không bị khô khi thực hiện các bước chăm sóc trước hơn nữa, toner còn có thể giúp kích thích quá trình tái tạo da và giúp cấp ẩm nhẹ.

>>> Top những chai nước tẩy trang được yêu thích nhất tại thị trường Việt.

Bước 4 – Đắp mặt nạ để cung cấp dưỡng chất

Đắp mặt nạ dưỡng da chính là bước mà bạn cung cấp dưỡng chất, bổ sung vitamin để giúp da thư giãn và ngày càng căng bóng mịn màng. Trong quá trình đắp mặt nạ bạn có thể thực hiện các thao tác massage nhẹ nhàng từ dưới cằm lên trên để giúp da thẩm thấu hết các dưỡng chất từ mặt nạ.

Bạn có thể lựa chọn các loại mặt nạ an toàn cho da như:

  • Mặt nạ ngủ Laneige Water Sleeping Mask
  • Mặt nạ dưỡng ẩm Mediheal N.M.F Aquaring Ampoule Mask
  • Mặt nạ dưỡng da SK-II Facial Treatment Mask
  • Mặt nạ Naruko Tea Tree Shine Control and Blemish Clear Mask
  • Mặt nạ Innisfree

Hoặc nếu bạn có nhiều thời gian và muốn tận dụng các tinh chất làm đẹp từ thiên nhiên thì có thể tự làm mặt nạ tại nhà với những nguyên liệu làm đẹp như: mật ong, nghệ, nha đam, bột trà xanh, sữa chua, khoai lang, yến mạch,…

Mặt nạ với nguyên liệu thiên nhiên
Mặt nạ với nguyên liệu thiên nhiên

Bước 5 – Dùng kem hoặc sữa dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là bước rất quan trọng để chăm sóc da. Bạn sẽ mất đi sự tự tin khi ra ngoài với làn da khô ráp, thiếu sức sống. Các loại kem dưỡng ẩm không chỉ có tác dụng cân bằng độ ẩm cho da mà còn giúp ngăn ngừa lão hóa da, làm chậm quá trình oxy hóa và tăng độ đàn hồi cho da.
Vào các ngày hè nóng bức thì bạn vẫn nên thực hiện bước này nhé. Khi trời nóng bức, tuyến bã nhờn của bạn sẽ hoạt động nhiều hơn, nếu da mặt không đủ độ ẩm thì các tuyến này hoạt động nhiều và tiết ra nhiều dầu hơn khiến bạn mất tự tin và cảm thấy khó chịu.

Bước 6 – Bảo vệ da bằng kem chống nắng

Dù ban đêm hay ban ngày bạn vẫn cần sử dụng một loại kem giúp bảo vệ làn da. Kem chống nắng là lựa chọn tốt nhất cho bạn, đặc biệt là vào ban ngày trước khi ra ngoài bạn hãy thoa kem chống nắng trước 15-20 phút để bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại như tia UV từ ánh nắng mặt trời. Bước này vô cùng quan trọng giúp da của bạn được trắng sáng không bị đen sạm do những yếu tố môi trường.

Bạn có thể tham khảo các loại kem chống nắng hiệu quả như:

  • Kem chống nắng Sakura Physical Daily Defense SPF 50+ PA ++++
  • Kem chống nắng Biore Aqua Rich Watery Essence SPF 50+/ PA ++++
  • Kem chống nắng Paula’s Choice Extra Care Non – Greasy Sunscreen SPF 50
  • Kem chống nắng làm sáng da Innisfree Intensive Triple Care Sunscreen SPF50+ PA++++
  • Kem chống nắng dưỡng da Obagi Sun Shield SPF 50+

Hy vọng bài viết chia sẻ các bước chăm sóc da mặt đơn giản này, Jenacare giúp bạn có thêm bí quyết làm đẹp để khiến làn da ngày càng săn chắc mịn màng. Làn da sẽ mang đến cho bạn sự tự tin và rạng ngời khi giao tiếp với mọi người.

Về tác giả

Phuoc Nguyen

Viết bình luận

Các nội dung liên quan