Các bước skincare đúng cách cho da mụn trong mùa hè

Các bước skincare đúng cách cho da mụn trong mùa hè

Tìm hiểu các bước skincare đúng cách để chăm sóc da mụn trong mùa hè. Bài viết đem đến lời khuyên hữu ích để giúp bạn có được làn da khỏe mạnh và tươi trẻ.

Các bước skincare đúng cách cho da mụn

Bước 1: Tẩy trang

Trong các bước skincare đúng cách cho da mụn, tẩy trang là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng để bắt đầu quy trình skincare. Dù bạn không trang điểm nhưng sau một ngày dài hoạt động da bạn sẽ bị bám bụi bẩn và tiết bã nhờn nên bạn cần sử dụng nước tẩy trang để loại bỏ các bụi bẩn đó. Dùng nước tẩy trang còn giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn và hạn chế bít tắc gây mụn.

Tẩy trang và rửa sạch lại với nước để loại bỏ bụi bẩn cho da

Tẩy trang và rửa sạch lại với nước để loại bỏ bụi bẩn cho da

Vì là làn da nhạy cảm, chính vì thế mà bạn cần lựa chọn các sản phẩm phù hợp với da của mình để không bị kích ứng hay các tác dụng phụ.

Bạn có thể sử dụng các loại bông tẩy trang mềm mịn để thấm nước tẩy trang và lau kỹ vùng chữ T, đây là vùng tiết nhiều bã nhờn và dễ gây mụn nhất.

Bước 2: Rửa mặt

Sau khi loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt nhờ nước tẩy trang, chúng ta cần dùng sữa rửa mặt để làm sạch từ sâu bên trong giúp loại bỏ hoàn toàn các bụi bẩn còn đọng lại trên lỗ chân lông.

Bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có thành phần như: BHA, AHA, Hyaluronic acid, Glycolic acid, vitamin A, E, B,.. vì chúng có tác dụng chống oxy hóa, dưỡng ẩm, làm sạch da nhẹ nhàng và hỗ trợ tái tạo da.

Bước 3: Tẩy da chết

Trong các bước skincare đúng cách cho da mụn thì các nàng thường bỏ qua bước này vì cho rằng nó sẽ làm hại da khiến mụn nổi lên nhiều hơn. Thực tế cho thấy, đối với những làn da mụn nhẹ không có tình trạng viêm, mẩn đỏ thì bạn nên tây trang 1-2 lần/ tuần để giúp loại bỏ các tế bào da chết, lớp sừng trên da, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Còn đối với những làn da bị mụn nặng thì chúng ta hãy bỏ qua bước này vì nó sẽ khiến da bị tổn thương và gây viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.

Bước 4: Dùng toner

Khi dùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt sẽ khiến da bạn bị mất nước và khô hơn nó sẽ khiến các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn. Vì thế, một lớp toner có thể giúp bạn cân bằng lại độ PH cho da và giúp da mềm mịn hơn.

Bước 5: Dùng sản phẩm đặc trị mụn

Đối với da mụn, bên cạnh việc chăm sóc đúng cách thì bạn cần chọn được các sản phẩm đặc trị mụn phù hợp để có thể trị dứt điểm các loại mụn trên da của bạn.

Bạn có thể lựa chọn các loại serum hoặc kem trị mụn để giúp da hấp thu được nhiều dưỡng chất và các hoạt chất trong sản phẩm sẽ giúp trị mụn tốt hơn.

Bước 6: Dùng mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ dưỡng da sẽ giúp cung cấp các dưỡng chất cho da căng bóng, sáng mịn hơn. Bên cạnh đó, nó cũng hỗ trợ rất tốt cho quá trình trị mụn của bạn. Da bạn sẽ không bị khô, mất nước do phải sử dụng quá nhiều mỹ phẩm mà ngược lại còn giúp dưỡng ẩm và làm dịu da.

Tùy thuộc vào tình trạng da mụn mà bạn chọn các loại mặt nạ khác nhau:

  • Mặt nạ đất sét: thanh lọc da và giúp cồi mụn nhanh khô
  • Mặt nạ tràm trà: sát khuẩn kháng viêm
  • Mặt nạ nghệ: giảm thâm mụn và da sáng khỏe, mịn màng

Bước 7: Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là bước khá quan trọng, nó sẽ quyết định đến tình trạng da của bạn, giúp cân bằng độ ẩm cho da và hạn chế quá trình tiết bã nhờn.
Bạn nên lựa chọn các loại dưỡng ẩm dễ thấm thông thoáng, không gây dầu và không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Bước 8: Thoa kem chống nắng

Bước cuối cùng trong các bước skincare đúng cách là thoa kem chống nắng là bước skincare không thể bỏ qua, kem chống nắng sẽ giúp bạn bảo vệ làn da của mình khỏi những tác nhân gây hại cho da như tia UV. Ngoài ra nó còn có tác dụng dưỡng ẩm cho da rất hiệu quả.

>>> Top những tuýp kem chống nắng dành cho da dầu mụn.

Những bộ sản phẩm đặc trị mụn tốt nhất hiện nay

Bộ đôi trị mụn COLOR MISOU

Đây là loại serum được rất nhiều người sử dụng, hiệu quả của sản phẩm đã được các chuyên gia da liễu số 1 Hàn Quốc nghiên cứu xã kiểm định. Bộ sản phẩm này sẽ giúp bạn trị mụn nhọt, trứng cá tận gốc an toàn từ các loại thảo dược quý hiếm thiên nhiên.

Bộ 3 sản phẩm trị mụn Some By Mi

Bộ sản phẩm của Some By Mi gồm nước hoa hồng, tinh chất trị mụn, kem dưỡng ẩm trị mụn. Mỗi sản phẩm mang những công dụng khác nhau nhưng khi được kết hợp với nhau sẽ giúp chị em trị mụn vô cùng hiệu quả và sớm trả lại làn da sạch mụn, căng bóng cho chị em.

Bộ dưỡng da, trị mụn G9 skin AC solution

Bộ sản phẩm G9 skin AC solution có thể giúp chữa trị các vấn đề về da như: các nốt mụn sưng viêm, diệt khuẩn, giảm các vết thâm và tàn nhang,.. Với thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên nên rất an toàn cho da mụn , da nhạy cảm. Các bạn có thể yên tâm sử dụng mà không lo bị kích ứng hay các tác dụng phụ khác.

Chăm sóc da đã khó thì chăm sóc da mụn lại càng khó hơn nữa. Mong rằng những thông tin chúng tôi chia sẻ về các bước skincare đúng cách sẽ giúp các bạn bỏ túi thêm các tip làm đẹp cho mình và sớm sở hữu làn da khỏe mạnh, căng mịn.

Về tác giả

Phuoc Nguyen

Viết bình luận

Các nội dung liên quan