Gợi ý chu trình dưỡng da ban đêm và các loại skincare tốt mà bạn cần

Gợi ý chu trình dưỡng da ban đêm và các loại skincare tốt mà bạn cần

Chu trình dưỡng da ban đêm là một bước rất quan trọng cho những ai muốn có một làm da khỏe mạnh và sáng mịn. Một chu trình skincare với các sản phẩm phù hợp sẽ giúp cải thiện và tái tạo làn da của bạn trong giấc ngủ. Bài viết này sẽ cung cấp thêm thông tin về một chu trình dưỡng da ban đêm hoàn hảo cũng như giúp bạn biết thêm về các loại skincare tốt mà bạn có thể bổ sung vào chu trình chăm sóc da của mình. Hãy cùng Jenacare tìm hiểu nhé!

Tại sao cần dưỡng da vào ban đêm?

Da của bạn bước vào giai đoạn phục hồi trong khi bạn ngủ, vì vậy việc thiết lập một quy trình chăm sóc da ban đêm hiệu quả là rất cần thiết và quan trọng. Ngoài ra, việc giảm thiểu các tác nhân về môi trường bên ngoài vào ban đêm như ô nhiễm môi trường hay ánh nắng mặt trời có thể giúp da thẩm thấu các dưỡng chất tốt hơn. Ban đêm bạn không trang điểm cũng giúp da được phục hồi và nghỉ ngơi.

Vậy chính xác các bước trong quy trình chăm sóc da ban đêm đơn giản, hiệu quả là gì? Hãy cùng Jenacare tìm hiểu cũng các loại skincare tốt mà bạn nên sở hữu để nâng tầm chu trình skincare của mình nhé.

Gợi ý chu trình chăm sóc da cùng các loại skincare tốt nên sử dụng vào ban đêm

Gợi ý chu trình chăm sóc da cùng các loại skincare tốt nên sử dụng vào ban đêm

Gợi ý chu trình dưỡng da ban đêm và các loại skincare tốt mà bạn nên có

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang là bước đầu tiên trong chu trình ban đêm của bạn để làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu thừa đã tồn đọng trên da sau một ngày dài. Đây là bước tiền đề và quan trọng nhất trong chu trình dưỡng da của bạn. Việc bạn không làm sạch da đúng cách có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của các dưỡng chất mà bạn bôi lên sau đó.

Hiện tại có rất nhiều phương pháp tẩy trang đang được bày bán trên thị trường như là nước tẩy trang (Micellar water), sáp (Cleansing balm) hoặc dầu tẩy trang (Cleansing oil). Việc lựa chọn phương pháp nào tùy thuộc vào tình trạng da, thói quen trang điểm hằng ngày cũng như chi phí của bạn.

Nếu bạn không trang điểm quá nhiều hoặc chỉ bôi một lớp kem chống nắng mỏng nhẹ, nước tẩy trang là một sự lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu bạn có thói quen trang điểm hằng ngày hoặc da bạn đang gặp tổn thương, có nhiều mụn, Jenacare khuyên bạn nên sử dụng dầu hoặc sáp tẩy trang để làm sạch da một cách hiệu quả nhất. Làn da thông thoáng hoàn toàn sẽ tạo điều kiện cho những bước tiếp theo của chu trình chăm sóc da.

Bước 2: Rửa mặt bằng sản phẩm dịu nhẹ

Sau bước tẩy trang, việc rửa lại da mặt bằng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ là điều cần thiết. Một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ sẽ phù hợp với mọi loại da, không lấy đi lớp dầu bảo vệ cũng như các vi sinh vật tự nhiên của làn da bạn. Nếu bạn có da khô hoặc nhạy cảm, hãy tìm loại sữa rửa mặt dưỡng ẩm. Trong khi đó nếu da bạn là da dầu và dễ nổi mụn, bạn có thể chọn cho mình loại sữa rửa mặt tạo bọt nhẹ nhàng.

Làm sạch da mặt là một bước rất quan trọng trong chu trình chăm sóc da

Làm sạch da mặt là một bước rất quan trọng trong chu trình chăm sóc da

Bước 3: Điều trị chuyên sâu cho các vấn đề về da

Đây là bước mà bạn điều trị chuyên sâu về các vấn đề về nha mà mình đang gặp phải. Những sản phẩm có hoạt chất sẽ được sử dụng ở bước này. Đó có thể là serum trị thâm hay các sản phẩm có chứa tretinoin để điều trị mụn. Đây cũng là bước bạn sử dụng các sản phẩm chấm mụn nếu có. Nếu bạn sử dụng retinol, cần lưu ý rằng sản phẩm này chỉ có hiệu quả trên da khô. Vì vậy tốt nhất bạn nên để da khô khoảng 20 phút sau khi rửa mặt trước khi thêm các phương pháp điều trị bằng hoạt chất.

Bước 4: Cấp ẩm bằng Hyaluronic acid

Hyaluronic acid là một loại thành phần dưỡng ẩm ít gây kích ứng mà bất kỳ ai đều có thể thêm vào chu trình dưỡng da của mình. Đây là một loại thành phần “siêu cấp ẩm” và là một loại thành phần cứu cánh cho những làn da khô hay đang gặp tình trạng xỉn màu, thiếu sức sống. Hyaluronic acid hay tinh chất HA thường được bày bán dưới dạng mặt nạ đắp (Face mask) hoặc serum.

Hãy sử dụng các sản phẩm có chứa tinh chất HA trước khi bôi kem dưỡng ẩm. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm những loại kem dưỡng ẩm có chứa tinh chất HA để hoàn thành hai bước trong một, giúp tiết kiệm thời gian và túi tiền. Đây là một loại skincare tốt mà Jenacare rất khuyên dùng để chu trình chăm sóc da buổi tối thêm hoàn thiện.

Sử dụng serum có chứa Hyaluronic acid để cấp ẩm cho làm da của bạn

Sử dụng serum có chứa Hyaluronic acid để cấp ẩm cho làm da của bạn

Bước 5: Thoa kem dưỡng mắt

Kem dưỡng mắt là một loại hình thức chăm sóc phòng ngừa giúp chăm sóc vùng da mỏng quanh đôi mắt của bạn. Ngoài ngăn ngừa nếp nhăn và dưỡng ẩm chuyên sâu, một số loại kem dưỡng mắt còn có tác dụng làm sáng quầng thâm. Tuy nhiên, công dụng chính của kem mắt vẫn và dưỡng ẩm, bởi đây là vùng da mỏng và nhạy cảm nên dễ bị ảnh hưởng bởi các tác động bên ngoài, ví dụ như là hành động dùng bông chà xát quá mạnh trong quá trình tẩy trang mắt.

Hãy tìm kiếm các loại kem dưỡng mắt có chứa peptides để đối đa hóa tính dưỡng ẩm, làm săn chắc và chống lại các vết hằn, vết nhăn quanh vùng da mắt.

Sử dụng kem mắt giúp phòng ngừa và ngăn chặn tình trạng lão ở vùng da này

Sử dụng kem mắt giúp phòng ngừa và ngăn chặn tình trạng lão ở vùng da này

Bước 6: Thoa kem dưỡng ẩm

Mọi loại da nên kết thúc quy trình chăm sóc da buổi tối bằng kem dưỡng ẩm, ngay cả khi da bạn là da dầu hoặc dễ nổi mụn. Một sản phẩm kem dưỡng ẩm nằm trong các loại skincare tốt sẽ là một sản phẩm không gây tắc nghẽn lỗ chân lông và có khả năng phục hồi hàng rào bảo vệ da.

Nếu bạn bỏ qua bước thoa kem dưỡng ẩm, da của bạn có thể có cảm giác căng và rất khô, gây ra cảm giác khó chịu cản trở giấc ngủ của bạn. Nếu bạn lo lắng về mụn, hãy chọn công thức không chứa dầu mà vẫn bổ sung độ ẩm cần thiết cho làn da.

Kem dưỡng ẩm là bước không nên bỏ qua trong chu trình chăm sóc da vào ban đêm

Kem dưỡng ẩm là bước không nên bỏ qua trong chu trình chăm sóc da vào ban đêm

Bước 7: Sử dụng dầu dưỡng hoặc kem khóa ẩm

Bạn hoàn toàn có thể dừng lại ở bước dưỡng ẩm là đã có một chu trình skincare buổi tối hoàn thiện. Tuy nhiên, dầu dưỡng hoặc kem khóa ẩm cũng là một loại sản phẩm quan trọng trong các loại skincare tốt mà bạn nên dùng vào ban đêm. Khóa ẩm là một bước không bắt buộc, nhưng bước khóa ẩm sẽ giúp giữ độ ẩm trong da sâu và hiệu quả hơn, đặc biệt là đối với những người có làn da khô, xỉn màu và mất nước. Tuy nhiên, nên da bạn dễ bị mụn, bạn có thể bỏ qua bước này để tránh bí tắc lỗ chân lông gây ra tình trạng kích ứng.

>>> Xem thêm: Các sản phẩm skincare dành cho da dầu mụn

Kết luận

Chăm sóc da vào ban đêm là một chu trình làm đẹp không thể thiếu để có một làn da khỏe mạnh. Jenacare mong rằng qua danh sách các loại skincare tốt mà bạn nên dùng vào ban đêm ở trên, bạn đã được trang bị thêm những kiến thức hữu ích để lựa chọn những loại sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Jenacare chúc bạn sớm đạt được kết quả mong muốn trên con đường chăm sóc da của mình nhé!

Về tác giả

Duy Nguyễn

Viết bình luận

Các nội dung liên quan